Kinh nghiệm sale thiết kế nội thất thành công là phải hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ công ty nội thất cung cấp, thấu hiểu nhu cầu khách hàng, đưa ra các thiết kế phù hợp nhất, cung cấp dịch vụ hậu mãi chu đáo, chiến dịch marketing hiệu quả và cần có kỹ năng chốt đơn hàng. Khi bạn nắm bắt các bí quyết trên bạn sẽ có kinh nghiệm sale thiết kế nội thất chuyên nghiệp, mang lại những ý tưởng cần thiết cho khách hàng.
Bluecons đang tuyển dụng vị trí nhân viên sale nội thất lương cao với các chế độ đầy đủ, nếu bạn đang có nhu cầu hãy ứng tuyển ngay nhé.
Những khó khăn mà nhân viên sale nội thất thường gặp phải
- Khách hàng từ chối lời đề nghị mua hàng: Khách hàng có thể cảm thấy rằng sản phẩm nội thất đó không phù hợp với nhu cầu của họ. Vì mỗi người tiêu dùng có những nhu cầu và mong đợi khác nhau. Nên không phải mọi khách hàng đều phù hợp với sản phẩm mà mình đang sale.
- Gặp những khách hàng khó tính: Xử lý những khách hàng khó tính, khó hài lòng, có kỳ vọng cao. Hoặc hành động khó chịu trong suốt quá trình giao dịch là thách thức tiếp theo. Nhân viên sale phải tôn trọng, kiên nhẫn và lắng nghe. Để đối phó với những người tiêu dùng khó tính.
- Sự cạnh tranh mạnh mẽ: Nhân viên sale nội thất thường xuyên phải đối mặt với sự cạnh tranh trong các dự án. Các vị trí bán hàng và mức lương, địa vị cũng như sự phát triển cá nhân của nhân viên. Đều có thể bị ảnh hưởng bởi sự thành công hay thất bại của giao dịch.
- Tiêu chuẩn cao cho những kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp xuất sắc là điều cần thiết trong nghề bán hàng nội thất. Họ phải có kỹ năng lắng nghe, hiểu và tư vấn chuyên nghiệp cho khách hàng. Khả năng thuyết phục khách hàng, đàm phán và giải quyết tranh chấp là những yếu tố quan trọng khác. Những lợi ích khác của công việc bán hàng bao gồm khả năng làm việc nhóm, sẵn sàng trao đổi kiến thức và hỗ trợ đồng nghiệp, khả năng lãnh đạo và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.
Kinh nghiệm sale thiết kế nội thất cho người mới bắt đầu từ chuyên gia
Hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ
- Nắm vững kiến thức về thiết kế nội thất: Am hiểu các mặt hàng nội thất về thiết kế, kiểu dáng, cách sử dụng. Ưu và nhược điểm của nó để đưa ra hướng tư vấn phù hợp nhất cho khách hàng.
- Hiểu rõ các phong cách thiết kế phổ biến: Nắm bắt các phong cách thiết kế nội thất khác nhau từ cổ điển, hiện đại, Nhật Bản, Hàn Quốc, phương Tây,…. Để tư vấn đồ dùng nội thất theo phong cách mà khách hàng đang sử dụng.
- Cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất: Nắm bắt tất cả các xu hướng thiết kế nội thất mới, hiện đại, nhằm giúp người sale nội thất tạo được niềm tin, sự ủng hộ của khách hàng khi thấy bạn có hiểu biết về các xu hướng của dịch vụ thiết kế nội thất.
- Nắm rõ giá cả và các ưu đãi của dịch vụ: Khi làm việc tại các công ty thiết kế nội thất, bạn phải nắm rõ giá cả các mặt hàng và mọi ưu đãi của từng dịch vụ. Để khi tư vấn, bạn sẽ cân nhắc mẫu mã, sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất cho khách hàng.
Xem thêm: Xu hướng kinh doanh ngành gỗ trong năm tới : Bí quyết thành công từ A đến Z
Khám phá nhu cầu khách hàng
- Lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của khách hàng: Nhân viên bán hàng nội thất cần chú ý lắng nghe các mong muốn của khách hàng. Nhằm hiểu để đưa ra các chiến lược tư vấn nội thất phù hợp.
- Xác định phong cách thiết kế mà khách hàng yêu thích: Khi đã xác định các nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Bạn sẽ xem xét phong cách thiết kế nội thất mà khách ưng ý nhằm tư vấn chuẩn xác.
- Tìm hiểu ngân sách mà khách hàng có thể chi trả: Nên hoạch định đơn giản về tổng ngân sách mà khách hàng có thể chi trả. Để xem có vượt mức nhu cầu không và xem xét khách hàng có sẵn sàng chi trả hay không.
Tư vấn giải pháp thiết kế phù hợp
- Đề xuất các mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng: Bí quyết bán hàng nội thất hiệu quả là bạn cần cung cấp cho khách hàng nhiều mẫu mã nội thất khác nhau. Để khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.
- Giải thích ưu điểm và nhược điểm của từng phương án thiết kế. Bạn cần phân tích rõ ràng các ưu nhược điểm của mỗi phương án nội thất. Để khách hàng xem xét phương án nào thích hợp nhất.
- Báo giá chi tiết cho từng hạng mục thi công: Cần phải liệt kê danh sách các chi phí chi tiêu mà khách hàng phải chi trả khi sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất tại công ty.
Kinh nghiệm sale thiết kế nội thất: chốt đơn hiệu quả
- Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng: Nhân viên bán hàng nội thất cần giải đáp những thắc mắc, vấn đề mà khách hàng còn khúc mắt. Đây là kinh nghiệm sale thiết kế nội thất chốt đơn thiết kế nội thất để họ có thể tự tin hơn. Khi đưa ra quyết định có sử dụng mặt hàng nội thất đó hay không.
- Tạo dựng sự tin tưởng và uy tín cho bản thân và công ty: Thể hiện mình có kinh nghiệm sale thiết kế nội thất, chuyên nghiệp là cách tạo được niềm tin cho khách hàng về bản thân, và tạo được uy tín cho công ty thiết kế nội thất mà khách hàng lựa chọn.
- Đưa ra các ưu đãi hấp dẫn để thúc đẩy khách hàng quyết định mua. Nếu cảm thấy khách hàng còn phân vân, bạn có thể đưa ra các ưu đãi khác hấp dẫn hơn. Đây là kinh nghiệm sale thiết kế nội thất hiện đang rất hiệu quả đối với người tiêu dùng nhằm kích thích họ quyết định mua.
Dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng
- Cung cấp dịch vụ hậu mãi chu đáo. Sau bán hàng bạn có chiến dịch hậu mãi ân cần, chu đáo. Giúp khách hàng lưu tâm và nhớ đến công ty thiết kế nội thất của bạn.
- Chăm sóc khách hàng tận tình sau khi bán hàng: Dù là đã bán hàng nội thất cho khách hàng, nhưng nếu khách hàng có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội thất trong quá trình sử dụng. Bạn cần sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình.
- Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Tạo ấn tượng tốt, làm cho khách hàng hài lòng, vui vẻ mỗi khi giao tiếp. Đây là điều tốt nhất để khách hàng có quyết định quay trở lại mua hàng hay không.
Marketing và quảng bá dịch vụ
- Sử dụng các kênh marketing online và offline hiệu quả: Xây dựng các kênh bán hàng và mạng xã hội. Để đăng các sản phẩm tiếp cận khách hàng. Ngoài ra còn xây dựng các kênh bán hàng tại hội chợ, trung tâm thương mại. Nhằm thu hút khách hàng hiệu quả.
- Mọi chế độ, chính sách mua hàng và bảo hành đều phải rõ ràng. Để khi mua hàng khách hàng không lo lắng, băn khoăn. Và tạo được sự uy tín đối với khách hàng.
- Mở rộng mạng lưới quan hệ: Thực hiện các chiến dịch ưu đãi đối với khách hàng cũ mua hàng khi giới thiệu cho bạn bè, người thân. Nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng của công ty thiết kế nội thất.
Đọc thêm: Tuyển dụng nhân viên bán hàng showroom nội thất Gò Vấp, TPHCM
Tìm việc làm nhân viên sale thiết kế nội thất lương ổn định tại Bluecons
Thông tin ứng tuyển vị trí sale thiết kế nội thất lương cao
Công ty nội thất tuyển dụng vị trí sale thiết kế nội thất thực hiện các công việc sau:
- Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng dựa trên mạng lưới khách hàng có sẵn và tìm nguồn khách hàng mới.
- Khảo sát, phân tích, theo dõi, giám sát quá trình thi công dự án nội thất.
- Kết hợp với bộ phận khác để nghiệm thu và thanh lý hợp đồng dự án.
- Mọi quá trình mỗi nhân viên sale nội thất đều làm việc trực tiếp với khách hàng.
- Thực hiện những yêu cầu khác của cấp quản lý.
- Tham gia những khóa đào tạo về kỹ năng bán hàng nội thất hiệu quả.
Các yêu cầu và quyền lợi được hưởng khi sale thiết kế nội thất
- Mức lương ổn định, lên đến 15 triệu đồng (bao gồm lương cứng, KPI và hoa hồng).
- Được hưởng đầy đủ chế độ chính sách, bảo hiểm. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động với đội ngũ nhân viên xuất sắc.
- Ưu tiên ứng viên thuộc khu vực Gò Vấp, Bình Thạnh, Quận 12, Hóc Môn.
- Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục khách hàng.
- Hoà đồng, nhiệt tình, tận tâm, chu đáo với khách hàng và công việc.
Trên đây là kinh nghiệm sale thiết kế nội thất thành công cho người mới bắt đầu mà Bluecons muốn giới thiệu đến bạn đọc. Nếu bạn đang cần ứng tuyển vị trí nhân viên sale nội thất. Hãy liên hệ ngay tại địa chỉ 1264/11 Đường Lê Đức Thọ, Phường 13, Quận Gò Vấp, TPHCM. Hoặc hotline 0906.157.879 (Mr. Việt) để được hỗ trợ sớm nhé.