Mở showroom nội thất ít tốn kém, tối ưu hiệu quả nhất 2024

Mở showroom nội thất muốn thành công và phát triển đòi hỏi phải có sự chuẩn bị chu đáo ngay từ ý tưởng ban đầu. Bạn phải vạch ra chiến lược kinh doanh nội thất cụ thể với quy trình bài bản nhằm nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ và chinh phục khách hàng. Bài viết sau đây của Bluecons sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết thành công. Khi mở showroom bán hàng nội thất trong thời buổi cạnh tranh ngày nay.

Vì sao nên mở showroom nội thất?

Mở showroom nội thất
Mở showroom nội thất

Ngành nội thất từ trước đến nay vẫn luôn là một thị trường tiềm năng để kinh doanh. Nếu biết cách đầu tư cửa hàng và duy trì phát triển sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây là những lý do mà bạn nên mở showroom nội thất khi kinh doanh hiện nay:

  • Thị trường rộng mở với nhu cầu cao: Khi dân số tăng và thu nhập người dân. Cải thiện thì xu hướng mua sắm nội thất cũng trở nên nhiều hơn. Việc có cửa hàng bán nội thất sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm đến và mua hàng.  
  • Tăng sự tiếp cận khách hàng trực tiếp: Đặc thù của ngành nội thất đòi hỏi khách hàng trước khi ra quyết định thường sẽ trải nghiệm và đánh giá sản phẩm thực tế. Do đó mở showroom nội thất là nơi để bạn có thể tư vấn giải đáp và thu hút khách hàng.
  • Tăng khả năng cạnh tranh: Mở cửa hàng nội thất cũng là một hình thức marketing truyền thống để tăng độ nhận diện thương hiệu. Việc có một showroom trưng bày cũng cho thấy sự chuyên nghiệp và cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành.
  • Phục vụ cho các hoạt động quảng cáo nội thất, marketing: Thông qua showroom. Bạn có thể tổ chức các buổi triển lãm gặp gỡ khách hàng, ra mắt sản phẩm. Cũng như cập nhật quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thông.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh nội thất online lãi cao, thu hồi vốn nhanh

Quy trình 8 bước mở showroom nội thất chuẩn nhất

Quy trình mở showroom nội thất
Quy trình mở showroom nội thất

Mở showroom nội thất đòi hỏi phải có sự đầu tư và quy trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau đây là các bước mà các bạn có thể tham khảo:

Nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu

Nghiên cứu thị trường mục tiêu
Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Bạn cần xác định xu hướng thị trường hiện tại, phân tích đối thủ cạnh tranh (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức) và nhu cầu khách hàng. Để tiếp cận đúng mục tiêu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp.

Lên kế hoạch kinh doanh cho việc mở showroom nội thất cụ thể

Lên kế hoạch mở showroom nội thất
Lên kế hoạch mở showroom nội thất

Một kế hoạch kinh doanh chi tiết trong ngắn hạn và dài hạn. Sẽ giúp bạn chủ động được trong mọi tình huống xảy ra. Kế hoạch kinh doanh nội thất sẽ bao gồm phân tích thị trường, kế hoạch bán hàng. Kế hoạch marketing, quản lý vận hành, quản lý tài chính, quản trị rủi ro. Và lộ trình thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn.

Tìm kiếm mặt bằng thích hợp để mở showroom

Tìm kiếm mặt bằng mở showroom nội thất
Tìm kiếm mặt bằng mở showroom nội thất

Để mở showroom nội thất thì lựa chọn mặt bằng là yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh của bạn. Một vị trí đắc địa dễ nhìn thấy, giao thông thuận tiện, đủ không gian trưng bày sẽ là sự ưu tiên hàng đầu.

Thiết kế và thi công showroom nội thất

Thiết kế và thi công showroom nội thất
Thiết kế và thi công showroom nội thất

Showroom nội thất cần phải chú trọng không gian bày trí hài hòa giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm. Tùy vào định hướng của bạn như thế nào thì sẽ chọn phong cách thiết kế showroom nội thất tương xứng.

Tìm kiếm, lựa chọn và chuẩn bị sẵn nguồn hàng

Chuẩn bị nguồn hàng nội thất chất lượng
Mở showroom nội thất ít tốn kém, tối ưu hiệu quả nhất 2024 25

Sản phẩm là yếu tố quyết định chính đến giá trị thương hiệu của bạn. Vậy nên tìm một nguồn hàng chất lượng, giá cạnh tranh, đa dạng mẫu mã. Sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tối ưu.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên kinh doanh nội thất

Tuyển dụng đào tạo nhân viên kinh doanh nội thất
Tuyển dụng đào tạo nhân viên kinh doanh nội thất

Đội ngũ nhân viên kinh doanh nội thất đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng bán hàng cơ bản. Để tạo sự nhất quán khi tư vấn khách hàng thì bạn cần phải hướng dẫn đào tạo có lộ trình cho nhân viên.

Chiến lược marketing quảng cáo nội thất

Chuẩn bị nguồn hàng nội thất chất lượng
Mở showroom nội thất ít tốn kém, tối ưu hiệu quả nhất 2024 26

Chiến lược marketing quảng cáo nội thất giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh doanh số một cách hiệu quả. Đặc biệt trong thời đại số hiện nay thì việc áp dụng marketing online bên cạnh offline. Sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu kinh doanh. Marketing cũng là cách giúp phủ sóng thương hiệu của bạn đến khách hàng nhanh chóng nhất khi mở showroom nội thất ở bất kỳ đâu.

Khai trương và vận hành showroom

Khai trương vận hành showroom nội thất
Khai trương vận hành showroom nội thất

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các bước trên thì việc vận hành showroom nội thất cũng cần phải lưu ý. Để đi vào hoạt động ổn định cần phải có thời gian để đánh giá hiệu quả. Bạn cần theo dõi chặt chẽ các chỉ số kinh doanh để có cái nhìn khách quan, kịp thời. 

Gợi ý: Cách sale nội thất hiệu quả “đỉnh cao” với quy trình bài bản A-Z

Bí quyết thành công khi mở showroom nội thất

Bí quyết thành công khi mở showroom nội thất
Bí quyết thành công khi mở showroom nội thất

Trong kinh doanh nội thất luôn có những cơ hội và rủi ro tương tự ở bất kỳ lĩnh vực nào khác. Và những bí quyết thành công khi mở showroom nội thất sau đây. Có thể sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro một cách hiệu quả.

  • Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu khi mở cửa hàng nội thất.
  • Cung cấp sản phẩm nội thất chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.
  • Đầu tư vào marketing quảng cáo nội thất một cách hiệu quả.
  • Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, khác biệt, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc.
  • Luôn cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành nội thất để triển khai chiến lược kinh doanh phù hợp.

Bluecons tuyển nhân viên kinh doanh nội thất TPHCM lương cao uy tín

Bluecons tuyển nhân viên kinh doanh nội thất TPHCM uy tín
Bluecons tuyển nhân viên kinh doanh nội thất TPHCM uy tín

Là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực nội thất. Nội Thất Bluecons vẫn không ngừng khẳng định giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường. Công ty nội thất tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất ở Gò Vấp, Quận 12, Hóc Môn với cam kết đãi ngộ tốt. 

  • Công việc của nhân viên sale nội thất: Tìm kiếm khách hàng, gặp gỡ khách hàng, tư vấn chốt đơn, gửi báo giá, đo khảo sát công trình, giám sát công trình, ký nghiệm thu thanh toán…
  • Yêu cầu: Tốt nghiệp THPT trở lên, ưu tiên ứng viên kinh nghiệm có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng tốt.
  • Mức lương: 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ + Thưởng lễ + Thưởng doanh số
  • Chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội… Bluecons đảm bảo theo quy định của nhà nước.
  • Cam kết được đào tạo thêm kiến thức, kỹ năng trong kinh doanh nội thất giúp phát triển bản thân.
  • Cơ hội được thăng tiến lên các vị trí quản lý nếu làm việc tốt.

Như vậy, để mở showroom nội thất không phải là vấn đề đơn giản. Bạn cần lên kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng các bước từ nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng, sản phẩm. Để có chiến lược bài bản nhất. Nội Thất Bluecons đang tìm kiếm các ứng viên tiềm năng. Có đam mê bán hàng nội thất về với chúng tôi cùng nhau phát triển. Hãy liên hệ ngay với Bluecons qua hotline 0906.157.879 (Mr. Việt) nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm nhé!