Cách quảng cáo nội thất thu hút sẽ là một trong những bí quyết cho sự thành công khi làm việc trong lĩnh vực này. Bên cạnh việc thu hút khách hàng thì nó cũng giúp xây dựng và khẳng định uy tín thương hiệu. Bạn đã từng nghe quảng cáo nội thất trên website, mạng xã hội, báo chí truyền thông nhưng không biết làm cách làm nào hiệu quả? Đọc ngay bài viết sau của Bluecons để bỏ túi bí kíp chốt đơn 200% qua cách quảng cáo nội thất nhé.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh là bước chuẩn bị quan trọng trong việc xây dựng cách quảng cáo nội thất hiệu quả. Theo đó, sau khi đã xác định được đối thủ cùng ngành bạn sẽ cần làm những việc sau đây:
- Phân tích các sản phẩm, dịch vụ mà đối thủ đang kinh doanh là gì, kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng ra sao.
- Tệp đối tượng khách hàng chính của đối thủ là những người thế nào
- Phân tích các kênh quảng cáo nội thất mà đối thủ đang sử dụng, tỷ lệ sử dụng mỗi kênh
- Phân tích nội dung bài quảng cáo từ hình ảnh, thông điệp, lời kêu gọi. Bạn cũng cần chú ý phong cách quảng cáo nội thất với giọng điệu ra sao.
- Phân tích hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo nội thất mà đối thủ đang triển khai
- Tổng kết lại các điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để từ đó đưa ra các cách quảng cáo nội thất phù hợp dựa trên nguồn lực của mình sao cho tăng hiệu quả cạnh tranh.
Các kênh quảng cáo nội thất phổ biến bạn cần biết
Việc lựa chọn kênh quảng cáo nội thất không kém phần quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Sau đây là những kênh quảng cáo mà bạn cần phải tìm hiểu để khai thác.
Quảng cáo nội thất online
Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì cách quảng cáo nội thất marketing online không thể bỏ qua được. Theo đó có các kênh phổ biến là:
- Mạng xã hội: Facebook Ads, Instagram Ads, Pinterest Ads, Tiktok Ads
- Quảng cáo: Google Search Ads, YouTube Ads, Google Display Network,
- SEO website, blog: Để quảng cáo nội thất tiếp cận khách hàng không thể thiếu một website. Đây cũng là cách tăng độ nhận diện thương hiệu, giới thiệu sản phẩm một cách rõ ràng hơn.
- Email Marketing: Gửi thông tin khuyến mãi, ưu đãi mua hàng, gợi nhắc đến khách hàng cũng là một cách quảng cáo nội thất online mang lại hiệu quả.
Xem thêm: Cách tư vấn khách hàng nội thất hiệu quả cho người mới bắt đầu
Quảng cáo truyền thống
Bên cạnh cách quảng cáo nội thất marketing online thì quảng cáo truyền thống cũng không thể bỏ qua để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tối ưu. Theo đó có cách quảng cáo nội thất như là quảng cáo trên báo, tại cửa hàng, truyền hình, tạp chí, quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu quảng cáo…
Cách quảng cáo nội thất, ý tưởng content nội thất cốt lõi
Nếu muốn quảng cáo nội thất hiệu quả thì không thể bỏ qua yếu tố cốt lõi chính là content (nội dung). Để tạo nên sự khác biệt so với đối thủ và thu hút khách hàng tiềm năng dễ dàng, bạn cần có chiến lược content marketing đột phá. Sau đây là những mẹo vặt giúp cách quảng cáo nội thất thêm hấp dẫn và cải thiện doanh số các bạn có thể tham khảo.
Chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt chọn đồ nội thất
Content quảng cáo nội thất phổ biến nhất cũng như mang lại hiệu quả ổn định. Đó là chia sẻ các mẹo hay, bí quyết trang trí nhà cửa, kiến thức về phong thủy nhà ở và xu hướng nội thất hiện đại. Khách hàng sẽ dễ bị lôi cuốn vào những điều mới mẻ từ những vấn đề mà bạn chia sẻ.
Nắm bắt xu hướng, trend mới để tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng trẻ thì content bắt trend sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Ở từng thời điểm sẽ có những xu hướng khác nhau. Và bạn phải biết cách phân tích thực tế để ra chiến lược content tối ưu nhất. Đối với cách quảng cáo nội thất theo trend sẽ là cơ hội tăng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả nếu áp dụng đúng.
Cung cấp đúng, đủ thông tin sản phẩm nội thất dưới dạng 3D
Khi công nghệ ngày càng phát triển thì những hình ảnh, video nội thất dưới dạng 3D sẽ là xu hướng tất yếu. Khách hàng sẽ dễ dàng hình dung được sản phẩm như thế nào, khi bày trí sẽ ra sao. Từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Do đó bên cạnh việc cung cấp thông tin quảng cáo nội thất đầy đủ, bạn cũng cần chú ý loại hình ảnh, video.
Nội dung quảng cáo nội thất truyền cảm hứng đánh vào tâm lý
Cách quảng cáo nội thất tiếp theo sẽ giúp bạn thuyết phục được những khách hàng khó tính chính là đánh vào tâm lý qua nội dung truyền cảm hứng. Bạn sẽ tập trung khơi gợi cảm xúc của khách hàng. Thông qua những câu chuyện, hình ảnh cảm động kết hợp lồng ghép hình ảnh, video liên quan đến các sản phẩm nội thất một cách tự nhiên.
Gợi ý: Tuyển nhân viên kinh doanh nội thất TPHCM: Gò Vấp, Quận 12, Hóc Môn
Content quảng cáo nội thất “ẩn” dưới bài viết tương tác, chia sẻ
Mạng xã hội mở ra rất nhiều cơ hội để bạn tạo sự tương tác với khách hàng. Chẳng hạn như tổ chức mini game nhận quà, đăng tải hình ảnh, video vui nhộn, tương tác với khách hàng ở bình luận… Thông qua đó bạn sẽ gửi gắm thông điệp mà mình muốn chia sẻ một cách tinh tế. Dạng content chạy quảng cáo nội thất này tương đối phổ biến và không mất quá nhiều thời gian tìm tòi ý tưởng.
Các lưu ý khi chạy quảng cáo nội thất
Có rất nhiều cách quảng cáo nội thất để lựa chọn. Mỗi cách quảng cáo nội thất đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Theo đó bạn cần nắm rõ những lưu ý sau đây để cải thiện hiệu quả quảng cáo một cách tốt nhất.
- Xác định kênh quảng cáo nội thất phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển
- Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin sản phẩm/dịch vụ nội thất.
- Sử dụng hình ảnh, video quảng cáo nội thất chất lượng cao để thu hút người xem.
- Tương tác với khách hàng tiềm năng và giải đáp thắc mắc của họ một cách nhanh chóng nhất.
- Theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo nội thất. Để điều chỉnh chiến dịch phù hợp với mục tiêu, ngân sách.
Mối quan hệ giữa nhân viên kinh doanh nội thất và quảng cáo
Nhân viên kinh doanh nội thất và chạy quảng cáo là hai bộ phận không thể thiếu. Để thúc đẩy doanh số bán hàng hiện nay trong bất kỳ công ty nào. Theo đó:
- Nhân viên kinh doanh nội thất là người am hiểu đầy đủ thông tin sản phẩm/dịch vụ. Họ sẽ cung cấp thông tin cần thiết để bộ phận marketing lên ý tưởng quảng cáo.
- Nhân viên có cách quảng cáo nội thất sẽ tìm kênh quảng cáo phù hợp. Chạy chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Khi có khách hàng liên hệ mua hàng hay yêu cầu tư vấn. Thì nhân viên kinh doanh sẽ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc.
- Cả hai bộ phận này sẽ cùng nhau xây dựng chiến lược marketing. Tìm cách quảng cáo nội thất tối ưu và đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Nội Thất Bluecons tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất
Hiện tại, Nội Thất Bluecons – Công ty nội thất tuyển dụng nhân viên kinh doanh nội thất. Địa điểm tại các khu vực Quận 12, Gò Vấp, Hóc Môn và khu vực lân cận:
- Số lượng nhân viên kinh doanh nội thất cần tuyển: Không giới hạn
- Mức lương: Từ 10.000.000 đến 15.000.000 VNĐ và có thưởng doanh số.
- Công việc chính: Tìm khách hàng, phối hợp bộ phận chạy quảng cáo nội thất lên chiến lược marketing, cách quảng cáo nội thất, gặp khách hàng, tư vấn chốt đơn, báo giá, đo khảo sát công trình, giám sát công trình, ký nghiệm thu thanh toán…
- Chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo đúng quy định của nhà nước.
- Môi trường làm việc năng động, vui vẻ, tạo cơ hội gặp gỡ các chuyên gia trong ngành và được đào tạo thêm về kỹ năng bán hàng nội thất.
- Nếu bạn làm việc tốt thì chúng tôi sẵn sàng tiến cử lên các vị trí cao hơn cùng chế độ đãi ngộ tương xứng.
Từ những thông tin trên hy vọng sẽ cung cấp cho bạn về lợi ích của quảng cáo nội thất trong thời buổi kinh doanh hiện nay. Tùy vào quy mô, mục tiêu, ngân sách, nguồn nhân lực nói chung mà sẽ chọn cách quảng cáo nội thất phù hợp. Và nếu bạn có đam mê với công việc bán hàng nội thất. Thì đừng ngần ngại liên hệ ngay chúng tôi để ứng tuyển nhé.
Thông tin liên hệ và tham khảo các kênh tuyển dụng của chúng tôi:
- Địa chỉ: 1264/11 Đường Lê Đức Thọ, Phường 13, Quận Gò Vấp, TPHCM
- Số điện thoại: 0906.157.879 (Mr. Việt)
- Email: blueconsvn@gmail.com
- Website: https://bluecons.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/bluecons/