#16 Các bước thi công quầy lễ tân

Các bước thi công quầy lễ tân

Trong bài viết dưới đây, Công ty Bluecons sẽ giới thiệu rõ các giai đoạn cơ bản khi thiết kế thi công quầy lễ tân, quầy lễ tân văn phòng, thiết kế thi công khu vực reception.

Giai đoạn 1: Thiết kế quầy lễ tân

Không riêng gì công tác thiết kế quầy lễ tân, đối với các chung cư căn hộ, hoặc các dự án lớn nhỏ khác, tùy mức độ mà việc thiết kế cho khách hàng xem trước các sản phẩm của mình đều được các kỹ sư của Bluecons thiết kế. Từ việc dựng hình ảnh 3D sắc nét, hình ảnh trung thực, tỷ lệ trong hình hoàn toàn đúng với thực tế khi thi công quầy lễ tân.

Việc chỉnh sửa diễn ra nhiều lần từ phía chủ đầu tư, các cuộc họp nội bộ và họp với bên thiết kế của Bluecons cũng tương tự, nhằm cho ra sản phẩm hoàn hảo nhất, phù hợp với hiện trạng và công năng của sản phẩm.

Thiết kế khu vực quầy lễ tân văn phòng trường anh ngữ Việt Mỹ

Thiết kế khu vực quầy lễ tân văn phòng trường anh ngữ Việt Mỹ

Giai đoạn 2: Báo giá thiết kế thi công quầy lễ tân

Tùy vào thiết kế và chất liệu được sử dụng mà giá thành sẽ khác nhau cho mỗi quầy lễ tân đẹp hiện đại, các chất liệu thông thường sẽ là gỗ công nghiệp sơn PU hoặc phủ melamin, tấm giả đá, đá tự nhiên hoặc đá marble, đá nhân tạo solid surface độ thẩm mỹ cao, dựa trên thiết kế để biết được thời gian gia công lâu hay mau và khối lượng vật tư là bao nhiu thì sẽ cho ra bảng báo giá thi công quầy lễ tân phù hợp.

Quầy lễ tân đi vào hoạt động

Quầy lễ tân đi vào hoạt động

Giai đoạn 3: Thi công quầy lễ tân

Trong giai đoạn này lại gồm nhiều bước, bản vẽ phải thật chi tiết, tỉ mỉ, phương án thi công cụ thể rõ ràng từng giai đoạn, nhằm giúp công việc tiến hành một cách trôi chảy nhất, nhanh nhất, giảm bớt sai sót một cách tốt nhất.

Đối với các hệ quầy thông thường, chi phí thấp, nhỏ gọn, thì chỉ cần dùng một chất liệu duy nhất là gỗ. Còn đối với các hệ quầy lớn, kết cấu cần phải vững chắc, đảm bảo quầy vững trong lúc vận chuyển đồng thời là độ bền của quầy theo thời gian.

Quầy được sơn phủ PU 3 lớp sau đó phủ 2k tạo độ bóng acrylic đối với bề mặt quầy tạo sự sang trọng, cao cấp cho quầy lễ tân. Trong quá trình thi công, toàn bộ công trình được che chắn cẩn thận vì khi sơn như vậy, các hạt sơn sẽ bám dính trên nền, tường và vật dụng xung quanh gây mất thẩm mỹ không gian trường học.

Bọc toàn bộ quầy lễ tân sau khi sơn

Bọc toàn bộ quầy lễ tân sau khi sơn

Sau khi đội kỹ sư của công ty Bluecons đã thực hiện sơn phủ, quầy lễ tân sẽ được bọc toàn bộ một cách cẩn thận nhằm mục đích bảo vệ lớp sơn không bị tác động ngoại lực làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của quầy.

Kiểm tra kĩ càng từng chi tiết quầy lễ tân

Kiểm tra kĩ càng từng chi tiết quầy lễ tân

Các chi tiết khi thi công quầy lễ tân trường học được dặm vá kỹ lưỡng tại các vị trí sơn bị lỗi hay nhòe, bắn cilicol tại các vị trí hở hay các mối ghép, công tác xử lý nguội cũng khá quan trọng để đảm bảo sản phẩm hoàn hảo nhất đến tay khách hàng.

Bề mặt quầy lễ tân được xử lý 2k

Bề mặt quầy lễ tân được xử lý 2k

Bề mặt quầy sau khi xử lý 2k, mặt quầy khá đẹp và vững chắc vì được tạo độ dày giả khi thiết kế, cộng với kỹ thuật thi công tài tình của những người thợ chuyên nghiệp. Bề mặt quầy ban đầu dự tính ốp đá nhân tạo solidsurface.

Khu vực đặt quầy lễ tân

Khu vực đặt quầy lễ tân

Quầy lễ tân được tính hợp khá hoàn hảo trong khu vực lễ tân, thiết kế đơn giản vừa mang nét hiện đại vừa sang trọng, kích cỡ quầy được tính toán một cách hợp lý nhất. Quầy có thể sử dụng lúc đứng hay ngồi đều phù hợp. Khi được đưa vào sử dụng, tiến độ thi công quầy lễ tân được tăng ca liên tục để đáp ứng kịp thời lễ khai trương của trung tâm.

Tham khảo thêm bài viết: Quầy lễ tân khách sạn 5 sao đẳng cấp

Một số mẫu quầy lễ tân văn phòng được Bluecons sưu tập đẹp và hiện đại nhất dành cho khách hàng tham khảo, các mẫu quầy được chọn sẽ được kỹ thuật đo đạt mặt bằng và thiết kế lại với kích thước sao cho phù hợp với không gian đặt quầy lễ tân.

Mẫu quầy lễ tân 01

Mẫu quầy lễ tân 01

Lựa chọn một không gian thoáng, có đầy đủ ánh sáng để thiết kế bàn quầy lễ tân. Vị trí phải đủ để có thể đặt chỗ ngồi cho nhân viên tiếp tân và quan trọng không kém chính là một khu để tiếp khách. Nên tạo một không gian nhỏ nằm ngay cạnh quầy lễ tân để có thể trao đổi công việc, gặp gỡ khách hàng, đối tác,…

Mẫu quầy lễ tân 02

Mẫu quầy lễ tân 02

Quầy lễ tân là nơi đầu tiên mà mọi người nhìn vào khi đến một văn phòng làm việc nên việc thiết kế sao cho đẹp, ấn tượng, tạo được phong thái riêng cho mình là một việc làm rất quan trọng

Mẫu quầy lễ tân 03

Mẫu quầy lễ tân 03

Một quầy lễ tân đơn điệu sẽ không tạo được ấn tượng cho người nhìn. Tận dụng mảng tường phía sau quầy lễ tân hay thiết kế bàn tiếp tân để làm nên sự khác biệt.

Mẫu quầy lễ tân 04

Mẫu quầy lễ tân 04

Một tông màu chủ đạo thể hiện được đặc trưng của công ty, doanh nghiệp kết hợp những món đồ nội thất sao cho hài hòa và hợp lý. Nên kết hợp các màu sắc tương phản để tạo ấn tượng, tránh kết hợp các tông màu nóng với nhau, màu lạnh với nhau sẽ tạo sự nhức mắt hay nhàm chán

Mẫu quầy lễ tân 05

Mẫu quầy lễ tân 05

Thiết kế bàn tiếp tân phải làm nổi bật được logo của công ty, gây ấn tượng mạnh với khách hàng ngay khi mới bước vào

Mẫu quầy lễ tân 06

Mẫu quầy lễ tân 06

Nhiều công ty lựa chọn thiết kế một bàn tiếp tân ấn tượng với một ý nghĩa nhất định, những chiếc bàn này sẽ tạo sự khác biệt cho văn phòng công ty. Những mảng tường khía sau chúng ta có thể sáng tạo bằng cách trang trí những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng nhưng phải phù hợp với văn hóa, lĩnh vực hoạt động của công ty.

Mẫu quầy lễ tân 07

Mẫu quầy lễ tân 07

Thông thường thì tiêu chuẩn chiều cao quầy lễ tân là 1100mm, chiều dài 2200mm. Tuy nhiên thì kích thước này sẽ còn thay đổi tùy thuộc vào không gian và thiết kế văn phòng.

Mẫu quầy lễ tân 08

Mẫu quầy lễ tân 08

Đa số là dáng quầy thẳng chữ I và quầy vuông góc chữ L phù hợp với những sảnh lễ tân có diện tích rộng lớn. Bên cạnh đó vẫn còn kiểu dáng vòng cong hay hình oval uyển chuyển, đầy tính sáng tạo

Mẫu quầy lễ tân 09

Mẫu quầy lễ tân 09

Quầy lễ tân sẽ trông vô cùng cao cấp và sang trọng khi kết hợp với đèn treo và các lọ hoa theo tông màu vàng hồng.

Mẫu quầy lễ tân 10

Mẫu quầy lễ tân 10

Xu hướng hiện nay cho thấy các gam màu nâu sáng, xanh, nâu, trắng hay kết hợp màu đang rất được ưa chuộng để khoác lên các thiết kế quầy lễ tân văn phòng, đem đến cảm giác thân thiện, trang nhã mà còn thể hiện được sự đẳng cấp, vị thế và nét sang trọng mang đậm hơi thở thời đại.

Mẫu quầy lễ tân 11

Mẫu quầy lễ tân 11

Khu vực lễ tân nếu bị hạn hẹp diện tích hãy vận dụng những gam màu sáng tạo và kết hợp hài hoà để đem lại tác dụng về thẩm mĩ, sống động, gây ấn tượng và không bị gò bó, trật trội.

Mẫu quầy lễ tân 12

Mẫu quầy lễ tân 12

Màu trắng trong thiết kế nội thất thể hiện sự chuyên nghiệp, tinh khôi và đẳng cấp. Màu trắng hàm chứa tính đơn giản, sạch sẽ và trong sáng. Mắt người nhận ra màu trắng là màu sáng nên mang lại sự nổi bật trước tiên

Mẫu quầy lễ tân 13

Mẫu quầy lễ tân 13

Về chất liệu thì quầy lễ tân văn phòng rất đa dạng với nhiều chủng loại phong phú, phụ thuộc vào mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế cũng như lĩnh vực kinh doanh để lựa chọn chất liệu phù hợp nhất, chất lượng có độ bền cao phải được làm từ chất liệu cao cấp, hợp chuẩn.

Bạn có thể cân nhắc giữa gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tùy theo yêu cầu để mang tới vẻ đẹp vừa mộc mạc mà thời thượng làm phô ra nét đẹp và đẳng cấp của doanh nghiệp bạn

Mẫu quầy lễ tân 14

Mẫu quầy lễ tân 14

Phong cách của quầy lễ tân văn phòng cũng là yếu tố phải xem xét để hài hoà với nội thất không giản tiền sảnh chung được nổi bật, hiện đại và ấn tượng, bạn có thể chọn tông màu đối nghịch hoặc các tông màu trẻ trung

Mẫu quầy lễ tân 15

Mẫu quầy lễ tân 15

Khoảng cách từ quầy lễ tân đến cửa chú ý khách vào không phải đi qua không gian quá rộng hoặc sâu, nhưng cũng tránh không nên quá gần cửa, đập ngay vào mắt người vào. Quầy lễ tân nên đặt phía sau là khoảng tường làm chỗ dựa, kết hợp trên tường có thể thiết kế treo logo, tên hoặc slogan công ty.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thi công quầy lễ tân đẹp chuyên nghiệp và tất cả các sản phẩm nội thất văn phòng trọn gói, chất liệu gỗ và đá hiện đại phong phú, thiết kế hoàn toàn bắt mắt và chuyên nghiệp, chúng tôi đảm bảo và bảo hành uy tín với tất cả sản phẩm được gia công sản xuất bởi công ty nội thất Bluecons.

Tham khảo thêm nhiều bài viết khác của quầy lễ tân tại link sau: https://bluecons.vn/quay-le-tan-dep/

Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0906157879 hoặc zalo để chúng tôi có thể tư vấn thiết kế và báo giá thi công quầy lễ tân cho bạn ngay nhé.

Địa chỉ: 1264/11 Lê Đức Thọ, Phường 13, Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0932 132 828 – 0906 157 879 (Mr. Việt)

Email: Blueconsvn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/bluecons/

#quầy tiếp tân tiếng anh, #quầy lễ tân tiếng anh, #quầy lễ tân trung tâm tiếng anh

Để lại một bình luận