Quầy thu ngân nên đặt ở đâu để hợp phong thủy, gia tăng tài lộc năm 2023

Quầy thu ngân nên đặt ở đâu để hợp phong thủy, gia tăng tài lộc năm 2023

Theo phong thủy, vị trí để bàn thu ngân đóng vai trò cực kỳ quan trọng nhằm thu hút vận may, đem đến tài lộc cho cửa hàng. Cửa hàng của bạn có đông khách hay không? Kinh doanh có đạt mục tiêu? …Đều phụ thuộc một phần vào vị trí quầy thu ngân.

Song, không phải ai cũng biết rõ quầy thu ngân nên đặt ở đâu. Và nếu bạn cũng đang gặp phải khó khăn này, hãy cùng Công ty Nội thất Bluecons tìm hiểu chi tiết qua bài viết ý nghĩa dưới đây ngay nhé!

Quầy thu ngân nên đặt ở đâu đóng vai trò nòng cốt cho sự phát triển cửa hàng
Vị trí quầy thu ngân đóng vai trò nòng cốt cho sự phát triển cửa hàng

Ý nghĩa việc thiết kế quầy thu ngân hài hòa yếu tố phong thủy

Không chỉ mang đến vẻ đẹp hài hòa, việc thiết kế quầy thu ngân hợp với các nhân tố phong thủy còn mang đến những lợi ích khác như:

  • Bàn thu ngân đặt ở vị trí hợp lý giúp thu hút tài khí, lưu giữ mọi tài lộc cho cửa hàng
  • Việc kinh doanh hứa hẹn sẽ “thuận buồm xuôi gió” nếu quầy thu ngân được đặt đúng vị trí
  • Thiết kế quầy tính tiền đẹp mắt, ấn tượng, vị trí tọa lạc phù hợp còn góp phần tạo điểm nhấn về cửa hàng

Kích thước quầy thu ngân gỗ công nghiệp phù hợp với không gian cửa hàng

Ngoài chất liệu và kiểu dáng, khi chọn lựa hoặc thiết kế quầy thu ngân, mỗi chúng ta còn phải đặc biệt quan tâm đến kích thước. Tùy vào không gian cửa hàng, mặt hàng kinh doanh mà kích thước có thể khác nhau. Song, trên thị trường hiện nay có 3 loại kích thước chính của bàn tính tiền là 1.2m, 1.5m và 1.8m xét về chiều dài.

Tại những cửa hàng nhỏ, bạn nên chọn quầy thu ngân loại 1.2m hoặc 1.5m để đảm bảo sự cân xứng, và ngược lại. Thế nhưng, đối với những cửa hàng có thiết kế đặc biệt hơn, bạn nên cân nhắc việc đặt bàn thiết kế quầy thu ngân riêng để đáp ứng được vẻ đẹp thẩm mỹ của cả cửa hàng.

Đọc thêm : Kích thước quầy thu ngân

Về chiều cao, quầy thu ngân thường cao từ 0.75 – 1.2m bởi con số này rất phù hợp với chiều cao của người Việt. Nhờ thế, cả nhân viên và khách hàng đều cảm thấy thoải mái nhất khi dùng quầy thu ngân.

Quầy thu ngân có kích thước đa dạng, phong phú 
Quầy thu ngân có kích thước đa dạng, phong phú

Quầy thu ngân nên đặt ở đâu để đem đến sự thịnh vượng, thu hút tài lộc cho cửa hàng

Quầy thu ngân nên đặt ở đâu là đúng đắn nhất luôn là điều được rất nhiều người thắc mắc phải không nào? Và dĩ nhiên, quyết định đặt quầy thu ngân thường phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Vị trí tọa quầy thu ngân ở đâu tốt nhất?

Muốn xác định được vị trí đặt quầy thu ngân, bạn nên dựa vào những yếu tố sau:

Đặt quầy thu ngân hiện đại ở hướng Bạch Hổ

Hướng đặt quầy thu ngân vừa phải đảm bảo phù hợp với trạch đất, vừa phải hài hòa với người chủ – thường chúng ta nên đặt quầy theo hướng Bạch Hổ. Xác định hướng Bạch Hổ khá đơn giản. Khi bạn đứng trong cửa hàng và nhìn ra cửa chính thì hướng Bạch Hổ          nằm bên phải.

Tuyệt đối không được để quầy thu ngân ở hướng Thanh Long, bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn đến việc giữ tiền, thu hút vượng khí. Ngoài ra, tránh đặt quầy đối diện với cửa chính vì sẽ rất dễ vướng phải chướng khí từ ngoài đường nếu đặt bàn thu ngân theo hướng này

Quầy thu ngân đối diện Bàn Thần tài có nên không?

Đặc biệt, hạn chế đặt quầy thu ngân đối diện với Bàn Thần Tài bởi nó chẳng những không mang đến tài lộc, hưng thịnh mà còn khiến cho phong thủy “xấu” hơn đấy nhé!

Hướng kê quầy tính tiền để tăng vượng khí cho cho chủ shop, cửa hàng bạn

Việc chọn hướng đặt quầy tính tiền quả là không dễ tẹo nào phải không? Và nếu bạn thấy khó như thế hãy tham khảo thử các gợi ý sau:

Xác định quầy thu ngân theo hướng nhà, hướng phòng

Tùy vào vận khí của mỗi ngôi nhà, hướng nhà, hướng phòng và độ tuổi của gia chủ mà chúng ta sẽ có cách đặt quầy thu ngân khác nhau. Chẳng hạn, đối với phòng lưng phía Bắc, hướng phía Nam, ở giữa là cửa chính thì bàn tính tiền sẽ được kê ở vị trí Khảm phía chính Bắc hoặc Khôn hướng Tây Nam.

Theo quan niệm xa xưa, việc đặt sai vị trí bàn tính tiền có thể dẫn đến tình trạng làm ăn thua lỗ, thất thoát. Do đó, bạn hãy hết sức chú ý trong việc quầy thu ngân nên đặt ở đâu.

Trước khi đặt quầy thu ngân, nên xác định hướng nhà cần thận
Trước khi đặt quầy thu ngân, nên xác định hướng nhà cần thận

Đọc thêm: Quầy tính tiền bar

Thiết kế quầy thu ngân theo hướng phong thủy

Bên cạnh việc đặt quầy thu ngân theo hướng Bạch Hổ, tránh đối diện với cửa chính… bạn phải để bàn tính tiền ở vị trí đủ ánh sáng và có thể quan sát toàn bộ cửa hàng.

Nếu quầy thu ngân được đặt trực tiếp ở cửa ra vào, nên tránh phía cống thoát nước – hay còn gọi là “phía rồng”.

Trang trí quầy thu ngân chuẩn phong thủy giúp tiền vào như nước

Sau khi đã xác định được vị trí đặt quầy, tiếp đến bạn nhất định phải chú ý đến việc bày trí xung quanh bàn phong thủy để giúp việc làm ăn được “diều gặp gió”

Cây phong thủy để quầy thu ngân phù hợp bản mệnh gia chủ

Ngoài thu hút tài lộc, cây phong thủy còn là điểm nhấn mạnh mẽ của quầy thu ngân. Thông thường, khi chọn cây đặt tại quầy thu ngân, mọi người sẽ thích thú với những cái tên như cây Phất dụ, Ngọc bích, trầu bà đỏ, cau tiểu trăm, cọ…

Trang trí thêm cây phong thủy để quầy thu ngân thêm đẹp
Trang trí thêm cây phong thủy để quầy thu ngân thêm đẹp

Bày trí không gian phía sau quầy thu ngân tránh mất của

Xác định vị trí tọa của bàn quầy thu ngân có nghĩa là lựa chọn bức tường phía sau của quầy thu ngân. Để giúp tài khí không bị phân tán và thu hút tại cửa hàng, bức tường sau bàn tính tiền phải thật chắc chắn, vững vàng.

Ngoài ra, nên nhớ đặt bàn thu ngân theo thế “tọa”, tức là không đặt quầy thu ngân hiện đại tại khoảng không trống lớn mà không có bất kỳ bức tường nào đằng sau. Nếu bức tường sau bàn thu ngân là kính hoặc bất cứ chất liệu trong suốt nào, bạn nên sử dụng thêm rèm treo.

Khu vực xung quanh phải sạch sẽ, thoáng mát, tràn đầy năng lượng

Sự bày trí tổng thể cửa hàng nói chung và khu vực quầy thu ngân nói riêng phải luôn được dọn dẹp, vệ sinh thật sạch sẽ. Chẳng một khách hàng nào có ấn tượng tốt hoặc thiện cảm với cửa hàng không gọn gàng, nhiều bụi bẩn.

Hơn thế nữa, việc dọn dẹp quầy thu ngân thường xuyên còn làm cho cửa hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn bên cạnh yếu tố phong thủy đấy!

Những lưu ý quan trọng khi bố trí và thiết kế quầy thu ngân, tạp hóa bạn nên tránh

Ngoài những điều được chia sẻ trên, khi thiết kế quầy thu ngân, bạn cần lưu ý một số vấn đề khác như:

  • Quầy thu ngân không được đặt ở lối đi lại của cửa hàng
  • Không trang trí quầy tính tiền bằng hồ cá, mèo tài lộc
  • Quầy thu ngân không nên quá cao, vì như thế sẽ làm chặn đứng tài lộc vào cửa hàng
  • Đừng bao giờ đặt quầy thu ngân đối diện với gương hoặc những vị trí ánh sáng yếu, tối tăm

Với những thông tin trên, Bluecons tin chắc rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi quầy thu ngân nên đặt ở đâu rồi đúng không nào? Nhiều năm qua, Bluecons luôn tự hào là địa chỉ hàng đầu chuyên thiết kế, thi công và cung cấp các sản phẩm nội thất cho cửa hàng, gia đình.

Đến với Công ty Nội thất Bluecons, bạn chắc chắn sẽ hài lòng với mức giá hợp lý, nhân viên tận tình, đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao (ông Phùng Quốc Việt, Phùng Duy Khánh… cùng hàng loạt nhân viên thi công lành nghề), đa dạng chất liệu, sản phẩm chất lượng cao, làm việc theo quy định pháp luật và các bộ luật COC, BOC trong kinh doanh.

Nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc về quầy thu ngân nên đặt ở đâu hoặc tìm một đơn vị thiết kế quầy tính tiền uy tín, hãy liên hệ với Bluecons để được hỗ trợ kịp thời ngay

  • Địa chỉ: 1264/11 Lê Đức Thọ, Phường 13, Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0932 132 828 – 0906 157 879 (Mr. Việt)
  • Email: Blueconsvn@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/bluecons/