TOP 2 CÁCH THIẾT KẾ SHOWROOM TRƯNG BÀY ĐẶC SẮC NHẤT HIỆN NAY

CÁCH THIẾT KẾ SHOWROOM TRƯNG BÀY ĐẶC SẮC NHẤT HIỆN NAY

Thiết kế showroom (Cửa hàng) là nơi doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu của mình đến với khách hàng. Vì thế việc thiết kế showroom trưng bày sao cho thật đẹp, hiện đại, vừa gây ấn tượng đến khách hàng. Đó chính là một trong những chiến lược quan trọng để đẩy tên thương hiệu, thúc đẩy doanh số. Vậy như thế nào là một thiết kế showroom chuyên nghiệp, hiện đại. Bài viết dưới đây BLUECONS sẽ gợi ý giúp bạn những ý tưởng tuyệt vời.

Tại sao phải quan tâm đến việc thiết kế showroom ?

Thiết kế showroom cửa hàng là nơi bày bán các sản phẩm nên cần gây được sự chú ý của khách hàng, gây được ấn tượng mạnh vào tâm lý người dùng. Thứ nhất, giúp tăng doanh số cho cửa hàng đó, thứ hai là tạo được sự ghi nhớ về thương hiệu trong đầu người tiêu dùng.

 

Đa số các doanh nghiệp khi thiết kế showroom trưng bày thường chỉ quan tâm đến không gian làm sao có thể show tất cả sản phẩm. Ngoài vấn đề đó, thiết kế showroom chuẩn bạn cần chọn cho cửa hàng của mình một phong cách, cụ thể như lựa chọn màu sắc chủ đạo, vật liệu phù hợp,.. Thiết kế showroom làm sao cho chuẩn với sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp, đi kèm với định vị đẳng cấp của thương hiệu.

Làm thế nào để tạo ra một không gian trưng bày sản phẩm hấp dẫn, bắt mắt, đột phá ?  Để giúp khách hàng bị ấn tượng và thu hút ngay bởi ánh nhìn đầu tiên, khách hàng lập tức bị cuốn vào các sản phẩm của showroom, khi thiết kế showroom trưng bày cần lưu ý những điều này.

Thiết kế Showroom trưng bày vừa đẹp vừa ấn tượng

Cần xác định rằng các sản phẩm bày bán chính là yếu tố cốt lõi của một showroom. Vậy nên làm nổi bật sản phẩm nhờ vào thiết kế showroom đặc sắc là điều rất cần thiết.

Bày trí các sản phẩm trong showroom cần được phân loại cụ thể theo vị trí, tính năng. Giúp nhân viên bán hàng nhanh chóng chọn lọc được thông tin đến tay người dùng và người dùng có thể nhanh chóng chủ động trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Các phong cách thiết kế showroom trừng bày “ăn khách” nhất thời đại ngày nay mà bạn không thể bỏ qua :

#1 – Thiết kế showroom trưng bày hiện đại với đá nhân tạo LG

Dù là  bất kể thiết kế nội thất nào. Từ nhà ở, văn phòng, quán cà phê… Các nhà thiết kế và kiến trúc sư luôn cần phải chú trọng đến  công năng và phong cách, cá tính của gia chủ.

                                                                4 Cách Thiết Kế Showroom Trưng Bày Ấn Tượng Nhất

 

Với kiến trúc thiết kế showroom, cửa hàng thì chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố và cả những tính chất khác nhau của nhiều không gian. Nó vừa là sự kết hợp giữa thị hiếu của khách hàng, vừa phải thế hiện được phong cách, cá tính riêng của doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp.
Nếu nó nghiên quá nhiều về cái tôi của chủ doanh nghiệp thì đôi khi sẽ khiến khách hàng không hài lòng, bởi mỗi người sẽ có con mắt thẩm mỹ và cá tính khác nhau.
Thiết kế showroom quá đơn giản, thô sơ hoặc quá màu mè, cầu kỳ cũng sẽ không đạt hiệu quả tốt.
Điều cần thiết là chủ doanh nghiệp nên xác định rõ tính chất và công năng sản phẩm, cũng như mục đích mà chủ doanh nghiệp muốn hướng tới.
Thiết kệ showroom đẹp với đá nhân tạo ốp lát sẽ gây được ấn tượng, lôi cuốn. Chúng còn mang đến sự tinh tế, độc đáo cho bất kỳ không gian nào áp dụng. Những mẫu thiết kế showroom độc đáo với đá nhân tạo ở đây BLUECONS muốn nhắc :
Thành phần chính của loại đá ốp lát cao cấp này được làm từ trên 60% cốt đá tự nhiên, kết hợp với keo Acrylic và một số phụ gia khác có tác dụng tạo sự bền vững cho cấu trúc thành phần đá nhân tạo HI-MACs.
Đặc tính nổi bật của dòng đá nhân tạo LG phải kể đến như độ bền cao hơn so với đá tự nhiên, kết cấu vững chắc, không bám bẩn, bề mặt không có lỗ rỗng liti. Đây là vật liệu được ứng dụng linh hoạt trong tất cả các thiết kế nội thất như dùng để ốp bàn ăn, ốp tường, ốp quầy bar, quầy lễ tân, quầy trưng bày sản phẩm…
Đá tự nhiên là loại đá xét về khía cạnh phong thủy giúp mang lạ sức khỏe, công danh và tài lộc, từ đó tăng vượng khí cho gia chủ. Với thời gian dài nằm sâu dưới lòng đất, đá tự nhiên tích hợp nguồn năng lượng dương mạnh mẽ. Chính vì thế, chúng được nhiều người săn lùng nhất. Có thể nói, sử dụng đá nhân tạo với thành phần cốt đá tự nhiên lớn cũng mang lại giá trị về phong thủy cho công trình xây dựng.

#2 – Thiết kế showroom trưng bày theo phong cách Boutique

Phong cách Boutique là một trong những phong cách thiết kế showroom được rất nhiều chủ đầu tư hài lòng trong năm nay. Họ nói với chúng tôi rằng, phong cách này giúp khách hàng của họ dễ dàng tìm kiếm, chiêm ngưỡng và trải nghiệm sản phẩm hơn.

 

Thiết kế showroom trưng bày đẹp và sang trọng theo phong cách Boutique.

 

Phong cách Boutique là phòng cách dành cho các cửa hàng truyền thống. Nó phù hợp với các cửa hàng có mục đích thiết kế chủ đề khác nhau, chúng sắp xếp thành những khu vực riêng biệt với nhau.

Cách bài trí theo phong cách Boutique này yêu cầu showroom phải giới thiệu nhiều nhất số lượng hàng hóa ở tất cả các khu vực. Khi thiết kế cần chú ý không gian lối đi cần được thông thoáng.

Lợi ích khi thiết kế showroom kiểu này là phân chia từng khu riêng biệt, giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm cần mua nhanh hơn.  Mỗi khu vực showroom khác nhau đều có cách bài trí khác nhau. Mỗi khu vực sẽ phù hợp với chủ đề riêng, sản phẩm riêng mang đến sự thích thú cho khách hàng nhờ cảm giác mới lạ.

Khi thiết kế showroom theo phong cách Boutique, BLUECONS gợi ý bạn nên lưu ý về diện tích các khoảng trống, lối đi, bố trí kệ hàng sao cho phù hợp. Cách sắp sếp kệ hàng nên thấp dần về phía trước, điều đó giúp để vừa phô bày hết được tất cả vẻ đẹp của các sản phẩm.