Kích thước tủ hồ sơ văn phòng hiện nay rất đa dạng, nó được xác định phụ thuộc nhiều vào diện tích của phòng làm việc, mục đích sử dụng, nhu cầu sử dụng và khối lượng tài liệu cần lưu trữ. Để có thể lựa chọn được mẫu tủ hồ sơ văn phòng có kích thước phù hợp nhất bạn cần lưu ý nhiều yếu tố khác nhau. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Bluecons nhé.

Chọn kích thước tủ hồ sơ theo diện tích không gian

Đối với mỗi không gian khác nhau, việc chọn kích thước tủ hồ sơ sẽ khác nhau để làm sao đảm bảo được sự phù hợp với diện tích đó. Nếu tủ hồ sơ văn phòng quá to sẽ gây ảnh hưởng đến không gian khác. Ngược lại nếu quá nhỏ sẽ không đáp ứng được công năng sử dụng.

Kích thước tủ hồ sơ phù hợp với diện tích văn phòng
Kích thước tủ hồ sơ phù hợp với diện tích văn phòng

Kích thước tủ hồ sơ cho văn phòng nhỏ

Với những văn phòng có diện tích khiêm tốn, hạn chế, bạn nên ưu tiên chọn lựa những mẫu tủ hồ sơ kích thước vừa phải. Trước khi lựa chọn kích thước tủ hồ sơ nên đo đạc kỹ khoảng diện tích được bố trí trước đó để đặt tủ. Nên ưu tiên lựa chọn những mẫu tủ hồ sơ văn phòng có thiết kế gọn gàng, tích hợp nhiều tính năng để tối ưu không gian lưu trữ tài liệu như các mẫu tủ được làm từ gỗ công nghiệp hiện đại. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thiết kế tủ riêng để đảm bảo vừa vặn và phù hợp nhất với nhu cầu của văn phòng.

Tủ hồ sơ cho văn phòng nhỏ
Tủ hồ sơ cho văn phòng nhỏ

Chọn tủ tài liệu cho phòng có diện tích vừa phải

Diện tích văn phòng không quá lớn nhưng không phải nhỏ, bạn có thể lựa chọn kích thước tủ hồ sơ được thiết kế từ 2-3 buồng. Bạn nên lựa chọn tủ hồ sơ văn phòng được làm từ gỗ công nghiệp bởi mẫu mã đa dạng, bắt mắt và rất bền bỉ. Cấu tạo của mẫu tủ này thường được chia thành nhiều ngăn với cánh mở linh hoạt giúp lưu trữ đồ hiệu quả hơn. 

>> Xem thêm: Tủ hồ sơ treo tường

Tủ hồ sơ văn phòng có diện tích vừa
Tủ hồ sơ văn phòng có diện tích vừa

Chọn tủ cho văn phòng có diện tích lớn

Đối với những văn phòng công ty có diện tích lớn, kích thước tủ hồ sơ cũng vì thế mà thay đổi. Tại đây, nhân viên thường sử dụng tủ tài liệu chung, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu tủ tài liệu có kích thước lớn với thiết kế nhiều khoang, nhiều buồng, nhiều ngăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các thiết kế tủ có cửa dạng cánh mở hoặc cánh mở kết hợp cánh lùa để tạo nên sự tiện lợi cho người sử dụng. 

Tủ hồ sơ cho nhân viên có diện tích lớn
Tủ hồ sơ cho nhân viên có diện tích lớn

Kích thước tủ hồ sơ văn phòng theo đối tượng sử dụng

Trong lựa chọn kích thước tủ hồ sơ, tuỳ vào từng đối tượng sử dụng khác nhau sẽ có kích thước tủ khác nhau.

Kích thước tủ hồ sơ dành cho nhân viên

Kích thước tủ hồ sơ dành cho phòng của nhân viên sẽ linh hoạt, thay đổi tuỳ thuộc vào diện tích của văn phòng.

  • Phòng nhân viên có diện tích nhỏ: Kích thước tủ hồ sơ văn phòng nhỏ thường vào khoảng 380mm (chiều rộng) gồm 1 khoang và 6 ngăn; 620mm (chiều rộng) gồm 2 khoang và 6 ngăn hay 764mm (chiều rộng) gồm 2 khoang, 8 ngăn; độ sâu tiêu chuẩn cho tủ sẽ khoảng trên 400 mm.
  • Phòng nhân viên có diện tích trung bình: Các mẫu tủ tài liệu dành cho văn phòng có diện tích trung bình thường có chiều rộng trên 800mm. Cụ thể, với kích thước 800mm tủ sẽ có 2 cánh, nhiều loại khoang; loại 915mm sẽ có khoảng 3 khoang với 6 ngăn, 9 ngăn hoặc 12 ngăn; loại 810mm sẽ có 2 cánh, nhiều loại khoang.
  • Phòng nhân viên có diện tích lớn: Loại tủ hồ sơ với kích thước lớn thường dao động có chiều ngang từ 1000mm trở lên. Tủ loại này sẽ được thiết kế có nhiều ngăn với mục đích lưu trữ và trưng bày. Thông thường, tủ có chiều rộng khoảng 1000mm thì sẽ có 2 buồng, 1200mm sẽ có 3 buồng, 1400mm sẽ có 3 buồng.
Tủ hồ sơ gỗ công nghiệp hiện đại cho nhân viên văn phòng
Tủ hồ sơ gỗ công nghiệp hiện đại cho nhân viên văn phòng

Mục đích chính của tủ hồ sơ văn phòng của nhân viên chính là lưu trữ hồ sơ, tài liệu, vì vậy bạn nên ưu tiên sử dụng các mẫu tủ được làm từ gỗ công nghiệp với thiết kế hiện đại, công năng sử dụng lớn.

Kích thước tủ hồ sơ dành cho phòng giám đốc

Các mẫu tủ hồ sơ dành cho phòng giám đốc thường có kích thước lớn, được thiết kế với nhiều ngăn tủ, tủ cánh mở, ngăn kéo… Sản phẩm được chạm khắc tinh tế với màu sắc sang trọng. Kích thước tủ hồ sơ dành cho phòng giám đốc không chỉ thực hiện chức năng lưu trữ hồ sơ, tủ cho phòng giám đốc còn thể hiện tính thẩm mỹ, sự uy quyền của người lãnh đạo.

Tủ tài liệu giám đốc với thiết kế sang trọng
Tủ tài liệu giám đốc với thiết kế sang trọng

Lưu ý khi chọn kích thước tủ hồ sơ

Bên cạnh các yếu tố về diện tích, đối tượng sử dụng, bạn nên quan tâm đến một số vấn đề sau khi chọn kích thước tủ hồ sơ văn phòng:

  • Thiết kế, phong cách văn phòng: Kích thước tủ nên tương xứng với các món đồ nội thất khác và đảm bảo sự hài hòa trong tổng thể thiết kế.
  • Mục đích sử dụng: Nên cân nhắc đến mục đích dùng tủ hồ sơ trước khi chọn kích thước. Theo đó, bạn cần tủ văn phòng để cất giữ hồ sơ loại gì? Hay tủ dùng lưu trữ vật dụng cá nhân? Giấy tờ hồ sơ có cần được bảo mật hay không?
  • Khối lượng hồ sơ: Với những công việc đặc thù như kế toán, kinh doanh… khối lượng hồ sơ khá lớn và đòi hỏi tính bảo mật cao. Do đó, bạn nên quan tâm đến việc tủ có đáp ứng được khối lượng hồ sơ mà văn phòng cần lưu trữ.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn bí quyết để chọn kích thước tủ hồ sơ phù hợp nhất với mục đích và đối tượng sử dụng. Hãy liên hệ ngay với Bluecons qua số điện thoại 0906157879. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp cùng đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và lên ý tưởng thiết kế các mẫu tủ tài liệu văn phòng đẹp nhất theo ý của bạn!

>> Xem thêm: Tủ phụ bàn làm việc